Skip to main content

Sự lương thiện cứu sống cuộc đời chúng ta

Trên con đường nhân sinh dài đằng đẵng, sự lương thiện chính là kim chỉ nam trong lòng mỗi con người... và nhờ vậy chúng ta sẽ không bị lầm đường lạc lối mà rơi vào tử lộ.
Sự lương thiện cứu sống cuộc đời chúng ta
  • Trên con đường nhân sinh dài đằng đẵng, sự lương thiện chính là kim chỉ nam trong lòng mỗi con người... và nhờ vậy chúng ta sẽ không bị lầm đường lạc lối mà rơi vào tử lộ.

Từ xưa, sa mạc Sahara được mệnh danh là vùng đất chết, hễ ai đã vào là không thoát ra được nữa. Năm 1814, một đoàn khảo cổ đã phá vỡ “lời nguyền” này. Họ đi đến đâu cũng thấy rất nhiều xương người nằm rải rác. Vị trưởng đoàn đã đề nghị mọi người chọn một nơi cao để đào hố chôn cất những hài cốt này một cách tử tế, lại dựng những bia mộ đơn giản bằng cây gỗ hoặc phiến đá to.

Tuy nhiên xương người thật sự quá nhiều, cứ đi một đoạn đường lại phải lập một hố chôn cất. Việc này vừa làm mất sức vừa gây mất thời gian. Nhiều người phàn nàn: “Chúng ta đến đây để khảo cổ chứ có phải để đi thu dọn xương người đâu!” Nhưng vị trưởng đoàn bảo: “Mỗi bộ hài cốt đều từng là đồng nghiệp của chúng ta, làm sao ta có thể đành lòng để họ nằm phơi xương trắng giữa sa mạc như thế này?”

Một tuần sau, đoàn khảo cổ phát hiện một di chỉ cổ đại có giá trị rất lớn, thành công này chắc chắn sẽ gây chấn động cả thế giới. Nhưng đột nhiên một trận bão cát nổi lên, mấy ngày liền không nhìn thấy mặt trời, la bàn định hướng cũng bị mất tác dụng. Đoàn khảo cổ hoàn toàn mất phương hướng, đồ ăn nước uống cạn dần, ai cũng đều thấy cái chết khô trong sa mạc đang xảy đến cho chính mình. Lúc này họ mới hiểu tại sao các đồng nghiệp của họ trước đây đã không thể trở về.

Trong lúc tưởng như đã tuyệt vọng, vị trưởng đoàn bật kêu lên: “Mọi người có nhớ những hố chôn tập thể chúng ta đã gầy dựng dọc đường, chắc chắn vẫn sẽ còn đó những cột mốc giúp chúng ta tìm ra hướng để trở về!”

Và thế là họ đã men theo những bia mộ đã lập ở các đỉnh đồi chôn cất các hài cốt, cuối cùng họ đã thoát ra được khỏi sa mạc Sahara. Khi trả lời phỏng vấn của báo chí, các thành viên đoàn khảo cổ đều bùi ngùi chia sẻ: “Chính sự lương thiện đã giúp chúng tôi thoát chết!”

Thật vậy, trên con đường nhân sinh dài đằng đẵng, sự lương thiện chính là kim chỉ nam trong lòng mỗi con người, giúp chúng ta thấy rõ nội tâm của mình, và nhờ vậy chúng ta sẽ không bị lầm đường lạc lối mà rơi vào tử lộ.

KHUYẾT DANH, Ephata sưu tầm và biên tập
http://www.giesuchanhlongthuong.net/nghiem-sinh-giua-doi/su-luong-thien-cuu-song-cuoc-doi-chung-ta/

+ Một phút thôi, có thể thay đổi cả cuộc đời
+ 6 lời khuyên hay nên đọc hằng ngày
+ Những chiếc gương phản chiếu