Skip to main content

6 câu Kinh Thánh giúp ích cho bạn mỗi khi do dự

Trong thời đại mà những lựa chọn và quyết định có thể chỉ dẫn đến bế tắc, Kinh Thánh lại mang đến sự khôn ngoan và hướng dẫn vượt thời gian.
A A+
color:
6 câu Kinh Thánh giúp ích cho bạn mỗi khi do dự
Đôi khi chúng ta phải đưa ra nhiều quyết định đến mức có thể làm cho chúng ta đôi chút nản lòng. May mắn là vẫn có sẵn đó một chút trợ giúp từ trời cao.
Tác giả: Cerith Gardiner - Nguồn: Aleteia (30/6/2024)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

Đôi khi chúng ta phải đưa ra nhiều quyết định đến mức có thể làm cho chúng ta đôi chút nản lòng. May mắn là vẫn có sẵn đó một chút trợ giúp từ trời cao.

Trong thế giới phát triển nhanh chóng và luôn thay đổi ngày nay, chúng ta thường cảm thấy choáng ngợp trước vô số lựa chọn và quyết định mà chúng ta phải đưa ra hàng ngày. Sự thiếu quyết đoán có thể xuất phát từ việc sợ phải đưa ra lựa chọn sai lầm, từ việc cảm thấy thiếu chuẩn bị hoặc không chắc chắn về tương lai.

Trong những lúc như vậy, việc hướng về Kinh Thánh có thể mang đến sự hướng dẫn, sự rõ ràng và yên tâm. Và đặc biệt sáu câu Kinh Thánh dưới đây có thể giúp ích phần nào.


“Nhưng nếu trong anh em có kẻ thiếu sự khôn ngoan, hãy cầu xin Thiên Chúa, Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi mà không trách móc, thì kẻ ấy sẽ được ban cho.” (Gc 1,5)

Câu này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự khôn ngoan từ Thiên Chúa khi phải đối mặt với những quyết định khó khăn. Điều này trấn an chúng ta rằng Thiên Chúa luôn sẵn lòng đem đến sự hướng dẫn mà chúng ta cần, một cách rộng lượng và không phán xét.


“Hãy hết lòng tin cậy Chúa, chớ cậy dựa vào hiểu biết của con. Trong mọi bước đường của con, hãy nhận biết Người, thì Người sẽ san bằng đường nẻo con đi.” (Cn 3,5-6)

Tin tưởng vào kế hoạch của Thiên Chúa chứ không chỉ vào sự hiểu biết của riêng mình có thể giúp giảm bớt gánh nặng của sự thiếu quyết đoán. Bằng cách nhận biết Thiên Chúa trong mọi hành động của mình, chúng ta được hứa về những con đường rõ ràng và thẳng tắp phía trước.


“Đừng lo lắng chi cả, nhưng trong mọi việc hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và tạ ơn mà giãy bày những thỉnh nguyện của mình cho Thiên Chúa. Bấy giờ bình an của Thiên Chúa là bình an vượt quá mọi hiểu biết sẽ gìn giữ lòng trí anh em trong Đức Kitô Giêsu.” (Pl 4,6-7)

Đoạn Kinh Thánh này khuyến khích chúng ta thay thế sự lo lắng bằng lời cầu nguyện. Việc bày tỏ những lo lắng của chúng ta với Thiên Chúa với lòng biết ơn sẽ đảm bảo cho chúng ta nhận được một sự bình an vốn vượt quá sự hiểu biết của chúng ta, điều này có thể giúp xua tan sự do dự của chúng ta.


“Ta sẽ hướng dẫn con và chỉ cho con đường lối phải theo, sẽ cho con lời khuyên nhủ với ánh mắt dõi theo của Ta.” (Tv 32,8)

Lời Thiên Chúa hứa về sự dẫn đường chỉ lối cho chúng ta đặc biệt đem lại niềm an ủi khi phải chúng ta phải đối mặt với những quyết định. Việc biết rằng Người luôn dõi theo chúng ta và đưa ra lời khuyên nhủ có thể mang lại cho chúng ta sự tự tin để tiến bước về phía trước một cách đầy chắc chắn.


“Tai ngươi sẽ nghe tiếng nói ở phía sau ngươi: ‘Đây là đường, hãy đi theo đó’, khi ngươi do dự không biết nên rẽ bên phải hay bên trái.” (Is 30,21)

Câu Kinh Thánh này mô tả sự hướng dẫn của Thiên Chúa như một sự hiện diện thường xuyên, giúp chúng ta nhận ra con đường đúng đắn ngay cả khi chúng ta phải đối mặt với nhiều lựa chọn khác nhau. Điều này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phải luôn hòa hợp với sự hướng dẫn của Người.


“Lời Chúa là ngọn đèn cho bước chân con, là ánh sáng cho nẻo đường của con.” (Tv 119,105)

Chính Kinh Thánh được miêu tả như một nguồn sáng chiếu soi cho cuộc hành trình của chúng ta. Khi cảm thấy do dự, việc đọc Kinh Thánh có thể mang lại sự rõ ràng và chỉ dẫn, soi sáng cho con đường chúng ta nên đi.


Trong thời đại mà những lựa chọn và quyết định có thể chỉ dẫn đến bế tắc, Kinh Thánh lại mang đến sự khôn ngoan và hướng dẫn vượt thời gian. Những câu Kinh Thánh này nhắc nhở chúng ta rằng việc tìm kiếm lời khuyên dạy của Thiên Chúa, tin tưởng vào kế hoạch của Người và trông cậy vào lời của Người có thể mang lại sự sáng suốt và bình an cho tâm trí chúng ta, giúp chúng ta tự tin vượt qua những phức tạp của cuộc sống hiện đại.


Tác giả: Cerith Gardiner - Nguồn: Aleteia (30/6/2024)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

https://giaophanvinhlong.net/6-cau-kinh-thanh-giup-ich-cho-ban-moi-khi-do-du.html
edit