Skip to main content

Tôi chắc chắn về điều này…

Dưới đây chỉ là một vài sự thật kỳ diệu mà bạn có thể xây dựng thành suy nghĩ hằng ngày của bạn.
A A+
color:
Tôi chắc chắn về điều này…
Thiên Chúa muốn gắn bó thân thiết với chúng ta. Người muốn thu hút chúng ta vào trong sự hiện diện của Người và lấp đầy chúng ta để tuôn tràn tình yêu của Người.
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương
Theo Word Among Us

Xây Dựng Cơ Sở Dữ Liệu Thần Thánh

Thiên Chúa muốn gắn bó thân thiết với chúng ta.

Người muốn thu hút chúng ta vào trong sự hiện diện của Người và lấp đầy chúng ta để tuôn tràn tình yêu của Người. Nhưng việc lắng nghe tiếng Người tùy thuộc chúng ta. Việc mở cửa tâm hồn khi chúng ta nghe Chúa Giêsu gõ cửa tùy thuộc chúng ta.

Cũng tùy thuộc chúng ta đóng cửa tâm trí mình khi chúng ta nghe tiếng kẻ nói dối (ma quỷ). Mục đích duy nhất của nó là khiến chúng ta rời xa Chúa Giêsu và chúng ta không nên cho nó bất cứ cơ hội nào để che mờ tâm trí chúng ta. Vậy chúng ta hãy quyết định đứng lên chống lại những mưu đồ của Satan và chào đón Chúa Thánh Thần và công việc của Người. Một trong những vũ khí hữu hiệu nhất mà chúng ta có trong cuộc chiến thiêng liêng là những gì Thánh Phaolô đã kêu gọi chúng ta “lưng thắt đai là chân lý” (Ep 6,14). Thánh Phaolô biết rằng khi chúng ta đặt nền trong chân lý của Đấng là Thiên Chúa và những gì Người đã làm cho chúng ta, chúng ta sẽ nhận ra dễ dàng hơn để chống lại những cơn cám dỗ của ma quỷ.

Dưới đây chỉ là một vài sự thật kỳ diệu mà bạn có thể xây dựng thành suy nghĩ hằng ngày của bạn. Hãy xem danh sách này là điểm khởi đầu khi bạn xây dựng cơ sở dữ liệu những chân lý cá nhân của chính bạn mà bạn có thể giữ vững mỗi ngày.

Thiên Chúa Yêu Tôi. “Cho dầu là sự chết hay sự sống, thiên thần hay ma vương quỷ lực, hiện tại hay tương lai, hoặc bất cứ sức mạnh nào, trời cao hay vực thẳm hay bất cứ một loài thọ tạo nào khác, không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Kitô Giêsu, Chúa chúng ta” – Rm 8,38-39.

Thiên Chúa Có một Kế Hoạch Hoàn Hảo cho Tôi. “Vì chính Ta biết các kế hoạch Ta định làm cho các ngươi – sấm ngôn của Ðức Chúa -, kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để các ngươi có một tương lai và một niềm hy vọng” – Gr 29,11.

Chúa Giêsu Đã Tha Thứ Mọi Tội Lỗi. “Chúng ta có một Đấng Bảo Trợ trước mặt Chúa Cha: đó là Đức Giêsu Kitô, Đấng Công Chính. Chính Đức Giêsu Kitô là của lễ đền bù tội lỗi chúng ta, không những tội lỗi chúng ta mà thôi, nhưng còn tội lỗi cả thế gian nữa” – 1 Ga 2,1-2.

Tôi Là một Thọ Tạo Mới trong Chúa Kitô. “Vì được dìm vào trong cái chết của Người, chúng ta đã cùng được mai táng với Người. Bởi thế, cũng như Người đã được sống lại từ cõi chết nhờ quyền năng vinh hiển của Chúa Cha, thì chúng ta cũng được sống một đời sống mới” – Rm 6,4.

Chúa Giêsu Đã Chiến Thắng/Đánh Bại Ma Quỷ. “Người đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực tối tăm, và đưa vào vương quốc Thánh Tử chí ái; trong Thánh Tử, ta được ơn cứu chuộc, được thứ tha tội lỗi” – Cl 1,13-14.

Chúa Thánh Thần Sống trong Tôi. “Vì lý do đó, tôi nhắc anh phải khơi dậy đặc sủng của Thiên Chúa, đặc sủng anh đã nhận được khi tôi đặt tay trên anh. Vì Thiên Chúa đã chẳng ban cho chúng ta một thần khí làm cho chúng ta trở nên nhút nhát, nhưng là một Thần Khí khiến chúng ta được đầy sức mạnh, tình thương, và biết tự chủ” – 2 Tm 1,6-7.

Tôi Có Thể Chiến Thắng Sự Dữ nhờ Điều Tốt. “Xưa anh em là bóng tối, nhưng bây giờ, trong Chúa, anh em lại là ánh sáng. Vậy anh em hãy ăn ở như con cái ánh sáng; mà ánh sáng đem lại tất cả những gì là lương thiện, công chính và chân thật. Đừng cộng tác vào những việc vô ích của con cái bóng tối, phải vạch trần những việc ấy ra mới đúng” (Ep 5,8-9.11).

Khi bạn xây dựng cơ sở dữ liệu của bạn, bạn cũng hãy kết hợp với một số sự khôn ngoan về cuộc chiến thiêng liêng từ các thánh.

Hãy để những tư tưởng tốt chiếm giữ tâm trí bạn, nếu không kẻ thù sẽ lấp đầy chúng bằng những tư tưởng xấu. – Thánh Thomas More

Cầu nguyện mạnh mẽ hơn mọi sự dữ. Ai bị các thần tăm tối tấn công chỉ cần hết mình cầu nguyện thì người ấy sẽ đánh bại chúng cách thành công mỹ mãn. – Thánh Bernard of Clairvaux

Khi kẻ thù muốn thách thức tôi, tôi can đảm tiến lên. Biết rằng đấu tay đôi là một hành động không đáng, tôi quay lưng lại với kẻ thù mà không bao giờ nhìn vào mặt hắn. Rồi tôi chạy đến với Chúa Giêsu của tôi. – Thánh Thérèse of Lisieux

Cái bẫy của ma quỷ sẽ không bắt chộp được bạn trừ khi bạn đã gặm phải miếng mồi của ma quỷ. – St. Ambrose

Ở công ty, hãy canh chừng cái lưỡi của bạn. Ở gia đình, hãy canh chừng tính khí của bạn. Khi ở một mình, hãy canh chừng những suy nghĩ của bạn. – Đấng đáng kính Matt Talbot

Luôn luôn và ở mọi nơi, một người nên hướng tới việc sống như thể Thiên Chúa hiện diện cách hữu hình. … Sự cảnh giác như thế đòi hỏi chúng ta hướng tâm trí về Chúa cách trọn vẹn và dứt khoát. – Thánh Bonaventura

Nếu chúng ta sa ngã phạm tội, chúng ta hãy ngay lập tức khiêm nhường hạ mình cách đau buồn trước sự hiện diện của Người (Chúa), và sau đó, với một lòng tin tưởng vô bờ bến, chúng ta hãy phó mình vào đại dương tốt lành của Người, nơi mọi thất bại sẽ được xóa bỏ, và sự lo lắng sẽ biến thành tình yêu. – Thánh Phaolô Thánh Giá

Sự hiện diện của Thiên Chúa trong hai cách là liều thuốc giải độc chống lại tội lỗi: thứ nhất, vì Thiên Chúa nhìn thấy chúng ta và thứ hai, vì chúng ta nhìn thấy Thiên Chúa. -Thánh Ignatio Loyola

Một người thực sự có tâm hồn trong sạch khi tìm kiếm những sự trên trời, không bao giờ quên Thiên Chúa trước mắt mình. – Thánh Phanxicô Assisi

Ma quỷ sợ hãi linh hồn nào kết hợp với Thiên Chúa như thể sợ chính Thiên Chúa. – Thánh Gioan Thánh Giá

Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương
Theo Word Among Us
https://daminhtamhiep.net/2024/07/toi-chac-chan-ve-dieu-nay/

Nên bé nhỏ để có cái nhìn mới

Chúa có một con đường đặc biệt dành cho bạn, để bạn chạy nhanh tới niềm vui Chúa muốn ban cho bạn. đọc tiếp ...
edit