Skip to main content

Những con số từ Kinh Thánh truyền cảm hứng cho sự kiên nhẫn

Nếu bạn cần một lời nhắc nhở để kiên nhẫn và tin tưởng vào thời điểm của Chúa, hãy nhớ đến những người nam và người nữ thánh thiện đã đi trước bạn.
A A+
color:
Những con số từ Kinh Thánh truyền cảm hứng cho sự kiên nhẫn
Nếu bạn cảm thấy thất vọng vì Thiên Chúa dường như không đáp lại lời cầu nguyện của bạn, thì đây là lời nhắc nhở tuyệt vời rằng bạn không bao giờ nên bỏ cuộc.
Tác giả: Cerith Gardiner - Nguồn: Aleteia (20/9/2024)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

Nếu bạn cảm thấy thất vọng vì Thiên Chúa dường như không đáp lại lời cầu nguyện của bạn, thì đây là lời nhắc nhở tuyệt vời rằng bạn không bao giờ nên bỏ cuộc.

Kiên nhẫn là đức tính mà nhiều người trong chúng ta không có đủ, đặc biệt là ở một số thời điểm nhất định trong cuộc sống. Rất có thể nhiều lúc bạn quát mắng con cái khi bạn cảm thấy hơi mệt mỏi hoặc không được khỏe. Bạn có thể thầm đay nghiến ai đó nếu họ mất quá nhiều thời gian để trả tiền cà phê còn bạn thì cần phải đi làm.

Trên thực tế, sự kiên nhẫn đòi hỏi rất nhiều sức mạnh, bạn có thể hiểu tại sao nó được coi là đức tính dành riêng cho các vị thánh, với câu nói cổ xưa “phải có được sự kiên nhẫn của một vị thánh.” Và vì mọi Kitô hữu đều được mời gọi nên thánh, nên bạn cần thử noi gương những người nam và người nữ thánh thiện này của Giáo Hội. (Đừng hoang mang, vì có những vị thánh không phải lúc nào cũng kiên nhẫn như vậy, Thánh Cyprianô là một ví dụ điển hình!)

Do đó, nếu bạn là một Thánh Cyprianô hơn là một Thánh Mônica -- người được biết đến với sự kiên nhẫn đáng kinh ngạc trong nhiều thập kỷ đối với đứa con trai hư hỏng của mình, Thánh Augustinô -- thì bạn có thể lấy cảm hứng từ Kinh Thánh để nhận ra sự kiên nhẫn được đền đáp như thế nào.

Nếu bạn xem xét một vài con số ấn tượng trong Kinh Thánh, những con số luôn giúp làm cho mọi thứ trở nên dễ nắm bắt, thì bạn có thể thấy rằng một số nhân vật chính trong Kinh Thánh đã phải chờ đợi không chỉ nhiều ngày, nhiều tháng, mà là nhiều năm, để những lời hứa được thực hiện hoặc lời cầu nguyện được đáp lại, mà thường là nhiều thập kỷ.


Sự kiên nhẫn nơi những con số


Ví dụ, Giuse đã phải chờ đợi 13 năm dài trước khi được trả tự do và trở thành quan tể tướng của Ai Cập. Abraham đã phải chờ đợi trọn một phần tư thế kỷ để chào đón con trai là Isaac vào gia đình của ông, lúc đó ông đã 100 tuổi. Còn Môsê... thì, sự chờ đợi 40 năm của ông trong sa mạc trước khi dẫn dắt dân Israel về Đất Hứa đã cho thấy sức mạnh phi thường.

Tân Ước cũng đầy rẫy những nhân vật phải chờ đợi một khoảng thời gian dài đau đớn để lời cầu nguyện của họ được đáp lại. Hãy nhìn đến bà Êlizabeth, mẹ của Gioan Tẩy Giả; bà được cho là hiếm muộn và phải đợi đến tuổi già mới được chúc lành qua việc mang thai người anh họ của Chúa Giêsu.

Cuối cùng, hãy nghĩ về Chúa Giêsu. Người đã chờ đợi đến tận 30 năm trước khi có thể bắt đầu sứ vụ công khai của mình -- tức là cho đến giờ mà Chúa Cha của Người đã quyết định.


Do đó, nếu bạn cần một lời nhắc nhở để kiên nhẫn và tin tưởng vào thời điểm của Thiên Chúa, hãy nhớ đến những người nam và người nữ thánh thiện đã đi trước bạn, những người không chỉ thể hiện đức tin và sự kiên nhẫn lớn lao vào ý muốn của Thiên Chúa, mà còn nhờ vào thời điểm đó, các ngài đã tiếp tục nhận được hoặc làm được những điều thậm chí còn lớn lao hơn những gì có thể tưởng tượng.


Tác giả: Cerith Gardiner - Nguồn: Aleteia (20/9/2024)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên
https://giaophanvinhlong.net/nhung-con-so-tu-kinh-thanh-truyen-cam-hung-cho-su-kien-nhan.html